Tự chọn trang phục chụp ảnh cưới như thế nào ?

Qua bài viết, mayanhtot.vn sẽ giúp các bạn biết nên chuẩn bị trang phục tự chọn như thế nào khi chụp ảnh cưới. Đây là những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất cuộc đời của hai bạn, vì thế việc kỹ càng một chút là điều cần thiết để đem lại trải nhiệm đáng nhớ.

Ngày nay, trang phục tự chọn chụp ảnh cưới đang trở thành xu hướng của nhiều cặp vợ chồng để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và tự nhiên nhất. Có rất nhiều loại trang phục mà cặp dâu rể có thể lựa chọn, tuy nhiên vẫn có những tiêu chí để xác định đâu sẽ là set đồ phù hợp với buổi chụp hình.

Những trang phục tự chọn chụp ảnh cưới được ưa chuộng

chup-anh-cuoi-mac-do-doi
Đồ đôi là trang phục tự chọn chụp ảnh cưới được ưa chuộng nhất
Đồ đôi là trang phục tự chọn chụp ảnh cưới được ưa chuộng nhất

Hình ảnh cô dâu xinh đẹp mặc bộ váy cưới và bộ vest lịch lãm khoác lên người chú rể đã rất quen thuộc. Vì thế chắc chắn trang phục tự chọn sẽ là ý tưởng mới lạ , thể hiện niềm hạnh phúc một cách tự nhiên và chân thật hơn.

Có nhiều kiểu phối đồ dành cho hai bạn. Dưới đây là những trang phục phổ biến nhất được rất nhiều cô dâu chú rể sử dụng để chụp ảnh cưới.

Trang phục đôi

Đây là trang phục tự chọn chụp ảnh cưới đơn giản nhưng được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để khẳng định quyền sở hữu với đối phương. Các bạn có thể sử dụng nhiều phong cách khác nhau như cá tính, trẻ trung, năng động hay nhẹ nhàng, lãng mạn hay lịch thiệp, quý phái… Tất cả style đều phù hợp vì điều quan trọng nhất chính là sự hòa hợp trong tính cách của hai bạn.

Chọn đồ đôi cùng tông màu

Chọn đồ đôi cùng tông màu là ý tưởng tuyệt vời cho bộ ảnh cưới

Không nhất thiết các bạn phải mặc trang phục giống nhau hoàn toàn. Chúng có thể khác nhau về kiểu dáng nhưng chỉ cần cùng tông màu thì bất cứ ai cũng sẽ hiểu được đây là một cặp đôi hạnh phúc.

Với cách chụp này, hai bạn sẽ được dịp sáng tạo và lựa chọn những mẫu trang phục phù hợp với nhau. Cách chọn màu cũng tùy vào những gì bạn muốn bức ảnh thể hiện.

Chẳng hạn như gam màu pastel lạnh như lavender, xanh dương mang đến vẻ yên bình, thanh mát. Còn nếu muốn bức ảnh trở nên ngọt ngào hơn thì bạn có thể sử dụng gam màu hồng phấn hoặc vàng nhạt. Bên cạnh đó, màu pastel còn có thể được phối với các gam màu trung tính khác như đen, trắng, ghi… để set đồ bắt mắt hơn.

phối đồ đôi chụp ảnh cưới

Trang phục mùa đông

Đây cũng là ý tưởng trang phục tự chọn chụp ảnh cưới thú vị và thường được nhiều cặp đôi lựa chọn. Tuy nhiên, chủ đề này chỉ thích hợp ở những nơi có khí hậu lạnh như Đà Lạt. Trang phục vừa thể hiện tình cảm ấm áp giữa hai bạn, vừa là sự kết hợp hài hòa giữa phong cảnh cổ điển và yếu tố hiện đại.

Chọn trang phục cùng tone màu

Trang phục street style

Trang phục street style giúp thể hiện bức ảnh một cách chân thật hơn
Trang phục street style giúp thể hiện bức ảnh một cách chân thật hơn

Phong cách đường phố cũng là một trong những ý tưởng thú vị và thể hiện nét cá tính riêng biệt. Điểm lợi thế của trang phục này là có thể phù hợp ở bất cứ đâu như trên phố đi bộ hoặc ở bất cứ góc phố, con đường nào đó.

Chọn trang phục tone màu pastel sang chảnh 3

Chắc chắn bức hình sẽ thể hiện niềm hạnh phúc của hai bạn khi ở bên nhau một cách tự nhiên, chân thật nhất. Trang phục nên chọn cũng không cần quá cầu kỳ, có thể là đồ đôi hoặc bất cứ item nào dùng để dạo phố. Các bạn nữ chỉ cần “make up” đơn giản để thể hiện sự nhẹ nhàng và nữ tính.

Chọn trang phục cùng tone màu 3

Trang phục truyền thống

Áo dài là trang phục tự chọn chụp ảnh cưới truyền thống và được xem là quốc phục của người Việt Nam. Các cô dâu sẽ trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn trong bộ áo dài, trên gương mặt là nụ cười rạng rỡ khi chính thức được ở bên cạnh người đàn ông của đời mình.

Hai bạn nên chọn những địa điểm có kiến trúc cổ điển, vintage và có bài trí đơn giản để làm tôn lên vẻ đẹp giản dị của bộ trang phục. Ngoài ra bạn cũng nên ưu tiên những màu sắc nhã nhặn để tránh làm mất đi nét đặc trưng vốn có ở áo dài Việt Nam.

Những tiêu chí cần quan tâm khi chọn trang phục chụp ảnh cưới

Chọn đồ phù hơp concept là tiêu chí cần quan tâm khi chọn trang phục chụp ảnh cưới
Chọn đồ phù hơp concept là tiêu chí cần quan tâm khi chọn trang phục chụp ảnh cưới

Phù hợp với concept

Concept có thể được hiểu là phong cách chụp của bức ảnh, bao gồm concept dễ thương, nhẹ nhàng, thơ mộng, concept vintage hay concept sexy; concept ma mị, huyền bí. Nếu bạn quyết định lựa chọn phpng cách nào thì nên sử dụng những trang phục phù hợp.

Tốt nhất, bạn nên trao đổi trước với ekip chụp ảnh về concept, từ đó họ sẽ có những gợi ý cách ăn mặc và màu sắc quần áo cho phù hợp.

Phù hợp vóc dáng

“Người đẹp vì lụa” là câu nói nổi tiếng trong quan niệm dân gian Việt Nam. Vì thế, những bộ trang phục tự chọn chụp ảnh cưới cũng cần đảm bảo độ vừa vặn với cơ thể. Đừng tự ép bản thân phải trở nên lộng lẫy như những người mẫu khi cơ thể không cho phép điều đó, bạn có vẻ đẹp của riêng mình và hãy tự tin tỏa sáng trong bộ quần áo phù hợp nhất.

Mang lại cảm giác thoải mái khi mặc

Nên chọn những trang phục mang lại cảm giác thoải mái khi mặc
Nên chọn những trang phục mang lại cảm giác thoải mái khi mặc

Việc chụp ảnh cưới thường tốn nhiều thời gian và thậm chí sức lực nếu bạn phải di chuyển đến nhiều nơi khi chụp ảnh ngoại cảnh. Do đó trang phục tự chọn cũng nên có chất liệu dễ chịu, đảm bảo sự thoải mái khi vận động.

Dựa vào thời tiết

Đây là yếu tố quan trọng thường không được chú ý đến. Ở Việt Nam thì sẽ chỉ có hai thời tiết chủ yếu là ngày mưa và ngày nắng. Khi chụp hình vào mùa nắng đẹp, cặp dâu rể có thể thoải mái chọn nhiều loại quần áo khác nhau. Còn với những ngày mưa thì váy ngắn trên đầu gối cho các bạn nữ là lựa chọn hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *